Showroom không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là gương mặt của doanh nghiệp, giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Vì vậy, việc đầu tư và chú trọng vào thiết kế nội thất showroom mang lại không gian tiếp thị đẹp mắt, có tính thẩm mỹ nhằm thu hút khách hàng hiệu quả.
Xác định phong cách thiết kế chủ đạo
Để khách hàng chú ý đến thiết kế nội thất showroom, bạn cần thể hiện được dấu ấn khác biệt và đẳng cấp trong không gian trưng bày. Điều này được quyết định 90% bởi cách bài trí và thẩm mỹ của showroom. Chủ showroom nên lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh, thể hiện được sự chuyên nghiệp và tính nhất quán của cửa hàng.
Bố trí không gian nội thất theo phong cách mở
Thiết kế showroom mở giúp khách hàng tham quan và mua sắm dễ dàng hơn. Tùy vào diện tích của không gian mà khu vực trưng bày sẽ được bố trí khác nhau. Tuy nhiên, mọi cách sắp xếp đều phải mang lại sự thoải mái, thuận tiện cho khách hàng trong quá trình mua sắm và trải nghiệm dịch vụ.
Trưng bày sản phẩm khoa học và thu hút
Các sản phẩm kinh doanh cần được bài trí hợp lý và dễ tìm kiếm trong không gian showroom. Bạn nên tránh đặt đồ vật theo hướng dàn trải, gây khó chịu cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm cùng loại, cùng thương hiệu cần được gộp chung một khu vực để khách hàng có nhu cầu sẽ dễ dàng tham quan hơn.
Bố trí hệ thống ánh sáng hợp lý
Nguyên tắc bố trí ánh sáng trong showroom phải phù hợp với chức năng, hình thức và mục đích không gian. Ánh sáng cần được thiết kế ấn tượng và làm nổi bật sản phẩm, tuy nhiên không được quá chói hoặc gây rối mắt. Bên cạnh đó, ánh sáng nên được phân loại theo lớp để phát huy tác dụng tối đa của từng loại.