-
Chú trọng thiết kế mặt tiền của showroom
Showroom làm nhiệm vụ là nơi trưng bày giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu. Bạn thử nghĩ nếu khách hàng không bước vào shop của bạn thì bạn sẽ quảng bá với ai đây?
Bởi vậy, thiết kế mặt tiền showroom hết sức quan trọng. Đây là nơi đầu tiên khách hàng nhìn thấy, thu hút sự chú ý của họ, hấp dẫn họ quyết định vào tham quan.
Trong kinh doanh, giờ là thời đại của quan điểm “tốt gỗ” phải tốt cả “nước sơn”. Qua mặt tiền showroom, khách hàng có thể đưa ra những đánh giá đầu tiên về mẫu mã sản phẩm, quy mô của doanh nghiệp. Dù chưa biết chất lượng ra sao.
Trong một dãy phố cùng bán một mặt hàng. Nếu showroom của bạn trang trí mặt tiền, lối vào bắt mắt, trưng bày tinh tế sẽ hấp dẫn khách chọn đây là nơi đầu tiên họ muốn xem. Và cơ hội bán hàng cao nhất cũng chính là tại nơi đầu tiên mà khách hàng lựa chọn đi vào. Hãy đánh bại các đối thủ của bạn bằng một mặt tiền showroom thật độc đáo, chuyên nghiệp và hấp dẫn.
-
Ý tưởng thiết kế showroom tiếp cận đúng đối tượng và phù hợp xu hướng
Một trong những lưu ý khi thiết kế showroom là doanh nghiệp luôn phải xác định đối tượng khách hàng của mình. Ý tưởng thiết kế showroom cũng phải bám sát đối tượng đã xác định để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả.
Mỗi tập khách hàng có trình độ văn hóa, điều kiện kinh tế và sở thích khác nhau. Vì thế chúng ta cần phải phân tích thật rõ thói quen mua sắm của tập khách hàng này. Để tìm được ý tưởng và giải pháp thiết kế phù hợp.
Hơn nữa, cùng với sự phát triển của xã hội, nhiều xu hướng thiết kế mới ra đời kéo theo sự thay đổi của một số người. Trong đó có tập khách hàng của doanh nghiệp.
Vì thế, thiết kế cần có sự tính toán kỹ càng phù hợp đối tượng khách hàng, Bắt kịp với xu hướng mới, có bố cục rõ ràng, tiện lợi kết hợp với các yếu tố marketing, phong thủy, logic,… sẽ thành công trong việc thu hút. Mang đến nhiều thiện cảm, hài lòng cho khách hàng.
-
Tính đồng nhất trong thiết kế showroom
Đây là một điều rất quan trọng trong thiết kế showroom. Bởi sự hài hòa, đồng nhất trong thiết kế bên ngoài và bên trong showroom sẽ tạo nên một tổng thể dễ chịu, bắt mắt. Nếu là một khách hàng, chắc hẳn bạn sẽ không muốn bước vào một showroom có thiết kế rối mắt, không hiểu được ý nghĩa showroom đó là gì.
Trong một không gian nhỏ. Thiết kế bên ngoài phản ánh đúng những gì mà khách hàng muốn trình bày, truyền đạt cho người dùng. Yếu tố bên trong showroom như: sản phẩm trưng bày, nội thất,… lại hỗ trợ những phần còn lại của showroom. Tạo nên một thể thống nhất. Khi đó bạn đã hoàn thành một nguyên lý thiết kế showroom.
-
Nguyên tắc đi về phía bên phải
Nếu để ý, bạn sẽ thấy hầu hết khách hàng có thói quen đi vào phía bên phải đầu tiên khi vào trong một cửa hàng. Người thiết kế nội thất showroom chuyên nghiệp cũng phải chú trọng tới điều này để tư vấn cho các chủ đầu tư.
Chú ý đến hệ thống trưng bày bên phải của showroom làm sao để những sản phẩm khách hàng nhìn thấy trước tiên đặt một cách tinh tế, đẹp mắt sẽ gây được ấn tượng ban đầu. Hãy đặt những mẫu sản phẩm mới, những sản phẩm có sức mua cao hoặc những sản phẩm có thiết kế đặc biệt tạo được sự thu hút từ phía khách hàng.
-
Thiết kế nội thất showroom thoải mái và thư giãn
Tâm lý khách hàng rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ. Trong khi đó, thiết kế nội thất cũng đóng góp công sức đem lại sự thoải mái cho khách hàng thì tại sao chúng ta lại không tận dụng hết mức có thể.
Điều này đặc biệt có tác dụng với phụ nữ – đối tượng khách hàng tiềm năng và thường xuyên nhất. Khi vào một cửa hàng, họ thích những lối đi thoáng đãng, không chật chội gây đụng chạm với người khác hay là phải chờ đợi nhiều… Bạn cần lưu ý thiết kế sao cho tất cả mọi người có thể tiếp cận đến sản phẩm họ muốn mua.
Thiết kế showroom hiện đại cũng nên bố trí những chiếc ghế chờ để khách hàng có thể nghỉ ngơi khi cần trong showroom. Nói chung, một showroom mang lại cảm giác thích thú khi mua sắm, thư giãn kết hợp shopping, sẽ được yêu thích hơn hẳn những showroom thông thường.
-
Thiết kế nội thất showroom khoa học
Mọi thiết kế nội thất đều phải đảm bảo tính khoa học. Trước khi bắt tay vào việc lựa chọn ý tưởng thiết kế và bài trí nội thất trong showroom. Chúng ta cần phải căn cứ vào các sản phẩm mà nhãn hàng đang kinh doanh. Mối liên hệ giữa các sản phẩm, tập khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp và tâm lý mua hàng của họ để có thể tìm ra giải pháp thiết kế phù hợp nhất.
Tránh thiết kế cảm tính
Không nên đưa ra những ý tưởng thiết kế bài trí nội thất cảm tính, dễ mang đến sự lộn xộn, rối mắt. Khiến khách hàng do dự khi lựa chọn sản phẩm.
Lối đi rộng rãi, thoáng đãng
Lối đi rộng rãi giữa các khu vực tạo nên sự thoải mái và thuận tiện cho khách hàng chiêm ngưỡng và trải nghiệm sản phẩm một cách bao quát, trọn vẹn. Nhờ vào hiệu quả tâm lý đó, khả năng bán được sản phẩm của các showroom cũng sẽ cao hơn.
Không nên thiết kế quá nhiều tủ, kệ
Không nên thiết kế quá nhiều tủ, kệ trưng bày sản phẩm, làm chật không gian showroom. Hơn nữa, khi trưng bày cũng không nên trưng quá nhiều sản phẩm.
Việc thiết kế quá nhiều khu vực trưng bày sản phẩm tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng như vào nhà kho chứ không phải vào showroom. Tủ, bàn, kệ trưng bày showroom nên được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau một cách logic. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm.
-
Hiệu ứng ánh sáng và màu sắc
Hiệu ứng ánh sáng và màu sắc cũng có tác dụng không hề nhỏ trong việc thu hút khách hàng. Một không gian đầy đủ ánh sáng và màu sắc hài hòa sẽ góp phần làm nổi bật các sản phẩm được trưng bày trong showroom.
Khi thiết kế showroom, màu sắc và ánh sáng cũng phải hài hòa. Tùy vào từng tính chất, ý nghĩa của nhà sản xuất mà showroom được thiết kế với những màu sắc, tông màu khác nhau nhưng vẫn đảm bảo nguyên lý cân bằng.
Không nên phối màu quá nhiều trong một không gian hẹp như showroom sẽ tạo sự phản cảm, không hài hòa về màu sắc và tính thẩm mỹ. Kết hợp với ánh sáng của ánh đèn điện, đôi khi màu sắc cũng trở nên không thật và rực rỡ hơn.
-
Bố trí sản phẩm theo đúng chức năng
Tối đa hóa không gian showroom để tận dụng hiệu quả việc trưng bày sản phẩm. Sắp xếp sản phẩm theo chủng loại. Nơi trưng bày riêng biệt sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm cũng như dễ thu hút người khác.
Bố trí lối đi lại thông thoáng giữa các kệ trưng bày, tạo sự thuận tiện và hợp lý trong toàn bộ không gian showroom.
-
Không bỏ qua khu vực quầy thanh toán
Thiết kế quầy thanh toán một cách cẩn thận. Đặt ở nơi có thể dễ dàng quan sát mà không bị che khuất tầm nhìn. Sắp xếp ở khu vực này các đồ phụ kiện rất dễ thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích họ lựa chọn thêm.
Hiệu quả của một thiết kế showroom đẹp mang lại có thể kể đến như hấp dẫn khách hàng, tăng cường sự nhận biết của họ về sản phẩm, thương hiệu, gia tăng sự tin cậy. Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và nâng tầm hình ảnh của công ty trong tâm trí của khách hàng.