Thiết kế showroom phong cách sang trọng Luxury
Thiết kế showroom ấn tượng phong cách sang trọng
Hiện nay mọi sự thay đổi đều hướng tới vẻ đẹp sang trọng, cao cấp. Do đó, sự lên ngôi của xu hướng thiết kế showroom sang trọng trong năm tới cũng là điều dễ hiểu. Những trải nghiệm cao cấp, hiện đại mà lối thiết kế này đem tới sẽ làm xiêu lòng cả những khách hàng khó tính nhất.
Để bắt đầu thiết kế không gian trưng bày sang trọng. Bạn hãy chú trọng tới những sản phẩm trưng bày, kệ đựng và cả những vật dụng trang trí nhỏ. Gam màu phù hợp với xu hướng này bao gồm: đen, xám, trắng và các màu trung tính.
Xu hướng thiết kế showroom theo phong cách Retro
Retro là một phong cách thiết kế bắt nguồn từ Bắc Âu với điểm nổi bật là nét hoài cổ dịu dàng kết hợp với sự hiện đại thời thượng. Lối thiết kế này sử dụng những đồ nội thất như bàn, ghế, kệ, tủ với kiểu dáng thanh thoát, cách tân. Nhưng vẫn giữ nguyên nét chính của lối thiết kế cổ điển và biến hóa các chi tiết trang trí trở nên đơn giản, mềm mại hơn.
Một showroom thiết kế theo phong cách này sẽ sử dụng nhiều màu trầm và đậm nét cổ điển. Màu sắc chủ yếu sẽ là gam màu pastel kết hợp với trắng. Hoặc sự kết hợp của những gam màu đối lập nhau. Nhằm tạo sự ngẫu hứng cho không gian showroom. Hoặc bạn có thể kết hợp tông màu trang nhã với nhau (màu be, nâu đậm, màu xanh lục, màu mận và đen).
Ngoài ra, các bức tranh decor hay sử dụng thêm trường phái hội họa ấn tượng, hình học, trừu tượng và hình học sẽ là những vật dụng trang trí thích hợp cho showroom của bạn khi thiết kế theo phong cách Retro.
Xu hướng thiết kế showroom mở
Thiết kế mở bấy lâu nay vẫn luôn giữ vững vị trí của mình trong lòng khách hàng. Chúng thu hút ánh nhìn của mọi người ngay từ những bước chân đầu tiên vào showroom. Bạn có thể áp dụng xu hướng thiết kế mở trong những showroom ô tô, thời trang hay công nghệ đều rất hoàn hảo. Sự hài hòa, thoải mái trong thiết kế sẽ đem tới cho bạn không gian showroom ấn tượng.
Thiết kế showroom kiểu Boutique
Boutique là một trong những mô hình thiết kế showroom được ưa chuộng nhất hiện nay. Kiểu thiết kế này phù hợp với các cửa hàng cần trưng bày nhiều sản phẩm. Đặc biệt là các mặt hàng về thời trang như: quần áo, váy, đầm,… hay các tiệm áo cưới.
Thiết kế của hàng theo kiểu Bautique này có cách trưng bày theo chủ đề rất khoa học. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm những thứ họ cần. Đồng thời, mang đến sự thích thú cho khách hàng khi họ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm.
Với kiểu thiết kế showroom cửa hàng này, bạn phải đảm bảo việc bố trí các kệ và lối đi cân đối. Tầm nhìn của khách hàng không bị hạn chế. Lối đi loại thông thoáng, mặt tiền đẹp, thu hút,…
Kiểu thiết kế showroom kẻ ô
Thiết kế showroom phong cách kẻ ô
Thiết kế showroom kẻ ô là kiểu thiết kế cửa hàng lưu thông nội thất theo hình khối. Trong cửa hàng, hệ thống kệ trưng bày, quầy hàng được bố trí song song nhằm tối ưu không gian bán hàng. Mang lại sự thoải mái cho người mua.
Các bạn có thể thấy rõ mô hình này trong các mẫu thiết kế cửa hàng kính mắt, showroom mỹ phẩm hay các shop giày, túi xách,…
Lưu ý khi thiết kế showroom kiểu kẻ ô
Theo các chuyên gia thiết kế, showroom kẻ ô rất chú trọng đến:
- Tính thẩm mỹ của tủ trưng bày phải đảm bảo sự thu hút, nổi bật và có cả tính khoa học, sang trọng.
- Lối đi giữa các tủ trưng bày phải thông thoáng, thuận tiện, khoảng cách tối thiểu nên để là 120cm.
Thiết kế showroom theo kiểu tự do
Kiểu thiết kế có tính linh hoạt cao này rất được các chủ đầu tư yêu thích. Lối đi lại rộng rãi, không gian thông thoáng giúp khách hàng có thể tự do khám phá, nghiên cứu và so sánh giá cả.
Điều này sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, sự tôn trọng cao nhất. Từ đó để lại dấu ấn đẹp trong lòng họ.
Bởi tiêu chí “tự do”, nên phong cách này khá “dễ tính” trong việc thiết kế và bài trí nội thất. Dù bạn kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa cũng đều có thể lựa chọn kiểu thiết kế này. Ví dụ như: thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát hay điện thoại, máy tính, thiết bị bếp,… hay thiết kế showroom nội thất đẹp, độc đáo.
Các loại kệ mở được ưu tiên sử dụng để dễ trưng bày, dễ lấy. Khuyến khích khách hàng lựa chọn và mua hàng.
Tuy tự do thiết kế và bài trí, nhưng showroom vẫn phải đảm bảo các tiêu chuẩn nhất định như: tính khoa học, cân đối, sự hài hòa về màu sắc, ánh sáng,… Tùy theo mỗi loại hình kinh doanh, đặc trưng sản phẩm mà các kiến trúc sư sẽ tư vấn, đưa ra giải pháp tối ưu. Phù hợp xu thế và tạo được dấu ấn thương hiệu.